Thác Cam Ly Đà Lạt ở đâu và có đẹp không?

Đà Lạt là một địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này, với biết bao địa điểm thăm quan hấp dẫn, trong số đó không thể không kể đến thác Camly. Vậy thác Cam Ly Đà Lại ở đâu cụ thể bạn đã biết chưa?

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, cây cỏ và suối, thác thì thác Cam Ly là địa điểm đặt chân lý tưởng của bạn đấy! Từng là địa điểm đặt chân lý tưởng cho khách vãng lai vào thập niên 70, thác Cam Ly luôn thu hút du khách bởi vẻ hoang dã nhưng giản dị của mình. Bạn sẽ không phải hối tiếc vì đã đặt chân đến đây.

Thác Cam Ly hấp dẫn du khách
Thác Cam Ly hấp dẫn du khách

Thác Cam Ly Đà Lạt ở đâu?

Thác Cam Ly nằm ngay cạnh khu dân cư đông đúc vì thế mà nó đặc biệt hơn hẳn những địa danh khác. Nổi tiếng với vị trí cách trung tâm thành phố Đà Lạt 2km về phía Tây, không khó để du khách có thể đi đến địa điểm du lịch thú vị này.

Các bạn có thể đi theo chỉ dẫn của google map. Từ trung tâm thành phố các bạn đi theo QL20, rẽ vào Trần Hưng Đạo, sau đó vào Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, cứ đi theo đường này sẽ bắt gặp những biển chỉ dẫn bạn đến Thác Camly.

Thác Cam Ly là địa điểm du lịch lý tưởng
Thác Cam Ly là địa điểm du lịch lý tưởng

Hình ảnh thác Camly

Thác Camly từng là địa điểm ưa chuộng của du khách trong những năm của thập niên 70. Nổi tiếng với vẻ đẹp duyên dáng, đằm thắm như người con gái Tây nguyên khi thác yên bình, tĩnh lặng vào mùa khô và dáng vẻ cuồn cuộn, dữ dội như chúa tể sơn lâm vào mùa mưa.

Nằm giữa rừng thông và hoa cỏ xanh tươi, thác Camly tràn đầy sức sống hòa vào tiếng gió reo và tiếng nước chảy róc rách. Vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy tinh tế này đã làm siêu lòng biết bao du khách, được các nhà thơ ví như chốn bồng lai tiên cảnh, thác Camly khiến các nhà thơ tốn biết bao giấy mực để miêu tả lại vẻ đẹp thơ mộng của nó.

Vào mùa mưa nước chảy từ thượng nguồn trắng xóa
Vào mùa mưa nước chảy từ thượng nguồn trắng xóa

Sự tích thác Camly

Theo truyền thuyết thì thác Cam Ly là cái tên thể hiện sự biết ơn của một ngôi làng thuộc bộ tộc người Lạt với vị tù trưởng tên K’Ly để ghi nhớ công lao cai quản làng của ông. Thác Cam Ly được đặt theo tên ông là K’Ly, và lâu dần, người ta đọc chệch đi thành Cam Ly.

Ngoài ra, còn 1 giả thiết nữa cho rằng cái tên Cam Ly xuất phát từ gốc Hán Việt, nghĩa là dịch theo từng từ thì cam là ngọt và ly là thấm vào. Cái tên Cam Ly là để gọi dòng suối Cam Ly ngọt ngào, mê đắm, thấm đượm vào lòng người, làm đắm say biết bao du khách đi qua nơi đây.

Vẻ đẹp của thác Cam Ly làm say lòng du khách
Vẻ đẹp của thác Cam Ly làm say lòng du khách

Giá vé thác Cam Ly

Thác Cam ly có vẻ đẹp nên thơ, đầy mộng mơ, ai đã từng đặt chân đến địa điểm này rồi thì chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp này. Không ít các du khách đến và tham quan đến lần thứ 2, 3 vì ấn tượng khó quên với vẻ đẹp hoang sơ và giản dị của thác.

Sau những ngày tháng làm việc và học tập bận rộn, mệt mỏi với nhịp sống sô bồ, bận rộn, du khách hãy đến thác Camly để thư giản, hòa mình với thiên nhiên cho vơi hết những tâm trạng mệt mỏi. Chỉ với 20.000 đồng 1 vé du khách đã sở hữu chiếc vé vào tham quan địa điểm du lịch thú vị này rồi nhé.

Thác Cam Ly có vẻ đẹp hoang sơ, giản dị
Thác Cam Ly có vẻ đẹp hoang sơ, giản dị

Những đặc điểm nổi bật của thác Cam Ly

Thác Cam Ly là 1 địa danh du lịch khá đặc biệt của Đà Lạt, chẳng thế mà vị thế của nó trong lòng các du khách Đà Lạt chẳng hề giảm sút, đó là vì thác Cam Ly có những lợi thế hấp dẫn du khách.

Thác Cam Ly là 1 bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, sống động và tràn đầy sức sống, thác có độ cao khoảng 30m, nằm giữa rừng thông và hoa cỏ tươi xanh hòa vào đó là tiếng gió reo và tiếng nước chảy róc rách.

Ngoài ra vị trí của thác là 1 trong những điều làm nên sự đặc biệt của thác Cam Ly. Bởi vì thác Cam Ly nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc, như 1 bức tranh thiên nhiên hòa vào với nhịp sống nhộn nhịp xô bồ của con người hiện đại, chỉ cần 1 đoạn đường ngắn thôi đã có thể tách ra sự nhộn nhịp, xô bồ khiến ta mỏi mệt ấy để hòa vào thiên nhiên tĩnh lặng, yên bình.

Thác Cam Ly được bao quanh bởi rừng thông, hoa cỏ
Thác Cam Ly được bao quanh bởi rừng thông, hoa cỏ

Thác Cam Ly còn gây ấn tượng bởi “nét tính cách đối lập” của mình, vào mùa khô thì dịu dàng, đằm thắm như thiếu nữ còn mùa mưa thì ào ào, cuồn cuộn, hùng hổ như chúa sơn lâm. Có lẽ nét tính cách này đã gây thương nhớ các du khách, và dưới ngòi bút của các thi sĩ thì thác Cam Ly lại trở thành 1 địa điểm trữ tình đến thế.

Người ta còn bố trí ở Thác Cam Ly những công trình kiến trúc rất hài hòa với thiên nhiên. Như chiếc cầu bắc ngang qua suối ở phía trên thác hay những mỏm đá nhẵn bóng giữa dòng thác, giúp cho du khách dễ dàng khám phá ra những điểm đặc sắc nhất của thác.

Bạn đã biết thác Cam Ly Đà Lạt ở đâu rồi chứ? Quả là 1 địa điểm thú vị phải không nào, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận khi chọn thác Cam Ly là địa điểm đặt chân trong hè này đâu. Nếu đã lên kế hoạch và đang băn khoăn không biết đi đâu thì hãy chọn thác Cam Ly làm địa điểm vui chơi với bạn bè và gia đình hè này nhé!